Có 200 triệu nên mua chung cư không

 Để có thể mua được nhà tại đất Hà Nội là một câu hỏi khó mà không phải cũng có thể giải quyết được. Vậy làm sao có thể mua căn nhà 2,1 tỷ, khi trong tay chỉ có 200 triệu đồng? Một bài toán tưởng chừng như bất khả thi nhưng đã được giải quyết một cách gãy gọn. Vậy thì bí quyết ở đây là gì? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp điều đó.




Dưới đây là chia sẻ của anh Lương Đức Dương (Thanh Xuân, Hà Nội) về câu chuyện mua nhà của vợ chồng anh khi trong tay chỉ có 200 triệu đồng:

Vợ chồng tôi kết hôn năm 2013, tôi làm nhân viên kinh doanh, vợ làm kế toán. Lúc kết hôn, tổng thu nhập hai vợ chồng khoảng 30 triệu đồng/tháng. Hai đứa muốn ở riêng lắm nhưng tình hình kinh tế lúc đó không cho phép nên đã tạm ở chung với bố mẹ và gia đình anh trai.
Sau hơn 3 năm tích cóp, dành dụm, hai vợ chồng có một sổ tiết kiệm gần 200 triệu đồng.
Ban đầu chúng tôi chỉ định mua căn chung cư khoảng trên dưới 1 tỷ - nằm trong khả năng chi trả của chúng tôi bởi bố mẹ cũng giúp đỡ chút ít. Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, tôi không tìm được căn ưng ý với mức giá trên. Hai vợ chồng đều nghĩ chỗ ở là lâu dài, không muốn tạm bợ nên đã quyết định mua hẳn căn chung cư 2 phòng ngủ, 65m2 với giá 2,1 tỷ đồng, cách chỗ làm của 2 vợ chồng khoảng 7km.


Biết tôi mua nhà 2,1 tỷ khi trong tay chỉ có 200 triệu, nhiều người thân trong gia đình lo chúng tôi sẽ bị gánh nặng, khó chi trả được và khuyên nên thuê nhà trước, sau tích được kha khá tiền rồi hẵng đầu tư. Tôi cũng có nhiều bạn bè ngang tuổi lựa chọn việc thuê một căn chung cư vừa phải, gần chỗ làm, tiền lương hai vợ chồng trừ đi tiền thuê nhà vẫn thoải mái sống, không áp lực gì.

Nhưng chúng tôi đã tính toán rất kỹ và nhận thấy số tiền thuê nhà cũng xấp xỉ tiền chúng tôi trả nợ hàng tháng. Hơn nữa, căn nhà thuộc sở hữu của tôi, tôi có thể bố trí lại theo ý thức mà không bị ràng buộc bởi chủ nhà khi đi thuê.
Theo hợp đồng, chúng tôi sẽ thanh toán tiền nhà theo tiến độ. Đầu tiên, khi ký hợp đồng phải trả trước 20%, sau đó cứ sau 2 tháng đóng tiếp 7% trong 6 đợt. Đợt thứ 7 đóng 8% và đợt cuối khi nhận nhà đóng 25%. Số tiền 5% còn lại, khi nhận sổ sẽ thanh toán hết.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

100 triệu xây nhà gì

Social Site

Ứng dụng kiếm tiền là hoàn toàn có thể bắt đầu